làm sach bụi bẩn trong laptop bằng cách nào?

23:13
Sau thời gian sử dụng laptop thì bụi bẩn sẽ bám vào rất nhiều,nó sẽ bám vào các linh kiện bên trong máy tính, và làm hiệu năng làm việc kém đi rất nhiều. Chính vì thế bạn cần phải thường xuyên kiểm tra định kì, để laptop của bạn ổn đinh, chạy nhanh và có được hiệu quả lớn nhất.
Sau đây sua may tinh Hai Phong xin hướng dẫn bạn cách để tự tay có thể làm sạch bụi bẩn trong laptop của mình





       Máy tính nói chung hay laptop nói riêng đều là sản phẩm của công nghệ thông tin, mỗi thứ đều có những tính năng riêng. Đối với laptop thì là một sản phẩm gọn nhẹ và tiện lợi đặc biệt là giúp cho việc di chuyển trở lên dễ dàng hơn.Tuy nhiên do có thể mang ra ngoài được vì thế mà laptop có thể bị bụi bẩn bám vào bên trong của laptop , bám vào cánh quạt laptop  làm cho laptop của bạn bị nóng và dẫn đến nhiều bệnh khác nhau. 
    Theo như kinh nghiệm thực tế của chúng tôi về vấn đề sua may tinh  dành cho cá nhân tự "vọc" thì khá là vất vả, tuy nhiên trong bài viết này sua may tinh hai phong sẽ cố gắng phần nào để giúp bạn tự giải quyết được một số phương pháp để giúp laptop của bạn chạy nhanh và ổn định như lúc ban đầu nhé.

* Xác định chỗ mà có nhiều bụi, bẩn bám vào laptop nhiều nhất
 Trên máy tính bàn cũng giống như laptop thường thì vị trí mà bám được bụi vào nhiều nhất chỉnh là chỗ để quản tản nhiệt dành cho CPU hay chipset, Bởi chính hệ thống tản nhiệt là chỗ làm mát cho laptop của bạn, nó lấy gió từ môi trường bên ngoài vào, nhờ có nó mà hệ thống laptop của bạn cũng mát hơn, ổn định, Tuy nhiên do lấy gió từ bên ngoài đưa vào thì kéo theo đó là bụi bẩn trong không khí cũng kéo theo. Đặc biệt là bạn mang máy tính hoạt động ở các chỗ bụi bặm càng nhiều như khu công nghiệp, khu nhiều xe cộ qua lại, khu công trường... Thì máy tính sẽ nhanh bị gặp bụi bám vào nhiều hơn. Khi mà bụi đã bám vào nhiều thì quạt gió tản nhiệt bị kẹt lại, nó sẽ quay kém đi. và lúc này thì laptop sẽ nóng hơn rất nhiều. Từ đây sẽ sinh ra một số hiện tượng điển hình như máy có thể bị tắt đột ngột, nhiều lần như thế sẽ ảnh hưởng rất lớn đến CPU. Cho dù CPU có tình năng tự ngắt khi nhiệt độ quá cao. Nhưng nó cũng chỉ là một phần nào thôi. Hơn nữa nhiều lần tắt đột ngột cũng dẫn đến việc ổ cứng bị hỏng vì do bị ngưng đột ngột..
Chính vì vậy Khi vệ sinh laptop thì bộ phận tản nhiệt, cánh quạt của máy tính là một thành phần không thể bỏ qua, khi vệ sinh bạn có thể lấy chổi chuyên dụng để quét đi lớp bụi bẩn dính ở cánh quạt sau đó dùng miếng vải khô để lau lại.

* Trong trường hợp bạn có thể tự tháo lắp laptop của mình
Ngày nay hầu hết các dòng laptop đều được thiết kế và lắp ráp khá chi tiết nên gây khó khăn cho người dùng trong việc tháo gỡ. Điều này thật sự là một vấn đề nghiêm trọng. Với máy tính để bàn thì việc tháo gỡ dễ dàng hơn rất nhiều, bạn chỉ việc tắt nguồn, tháo case, sử dụng một bình khí nén hoặc cọ sơn để loại bỏ bụi bám và sau cùng là đóng case lại. Laptop cũng có thể làm được như vậy chỉ khi bạn có thể tháo gỡ nó đúng cách.
Nếu quyết định tháo gỡ laptop và tiến hành vệ sinh, trước tiên bạn nên tham khảo các tài liệu và các video về hướng dẫn tháo gỡ chiếc laptop của mình từ Google và Youtube (khá nhiều và phong phú). Sau đó tiến hành tháo gỡ theo thứ tự và hết sức cẩn trọng từ ốc vít, pin… vấn đề là bạn nên ghi nhớ kĩ vị trí của từng ốc vít để tránh tình trạng “tháo đủ nhưng ráp dư”.
Cách để loại bỏ bụi bám phía trong của Laptop?
Sau khi đã tháo gỡ xong, bạn hãy dùng một bình khí nén nhỏ cầm tay để thổi vào các linh kiện đang bị bụi bám và dùng cọ sơn quét lại thật kĩ. Nên thổi và dồn bụi về phía lỗ thông hơi của laptop để tránh bụi tản ra khắp các vị trí khác.
Cách để loại bỏ bụi bám phía trong của Laptop?
Riêng vị trí quạt tản nhiệt bên nên thổi nhẹ và xa để tránh gây hư hỏng vì thiết bị này khá dễ bị tác động bởi lực mạnh.
* Trong trường hợp bạn không thể tự tháo 
Trong trường hợp này bạn có thể nhờ những người có kinh nghiệm trong việc tháo lắp hoặc vệ sinh máy tính để thực hiện. Hoặc bạn có thể mang ra các cửa hàng máy tính để các nhân viên có chuyên môn xử lý bụi bẩn bên trong máy tính.
Ngoài ra, nếu bạn không có thời gian mang ra các cửa hàng hoặc bạn không biết cửa hàng nào uy tín chất lượng, bạn có thể sử dụng dịch vụ vệ sinh máy tính tại nhà. Dịch vụ vệ sinh máy tính tại nhà của Trung tâm sua may tinh Hai Phong Việt Số Hóa  được nhiều khách hàng đánh giá tốt kể cả về chất lượng cũng như thao táo nhanh chóng. Hơn ai hết, Việt Số Hóa  luôn hiểu được tầm quan trọng của thời gian đối với khách hàng vì vậy những kỹ thuật viên sẽ không làm mất nhiều thời gian của khách hàng, chỉ sau 15 phút gọi chúng tôi sẽ có mặt ngay tại nhà để hỗ trợ vệ sinh máy tính cho bạn
Share on Google Plus

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

sim so dep hai phong