Ngày hội công nghệ thông tin 2016 tại Hải Phòng

17:32
Các doanh nghiệp công nghệ thông tin thành phố vừa phối hợp tổ chức chương trình ngày hội công nghệ thông tin Hải Phòng 2016. với tiêu chí "Chia sẻ hợp tác, kết nối thành công". Đây là hoạt động nhằm tăng cường sự hợp tác giữa các doanh nghiệp công nghệ thông tin của thành phố, góp phần vào sự phát triển công nghệ thông tin của thành Phố Hải Phòng.
Các đơn vị tài trợ nhận bằng và Hoa lưu niệm 

      Ngày hội công nghệ thông tin Hải Phòng năm 2016, đã thu hút đông đảo các doanh nghiệp hoạt động công nghệ thông tin của thành phố, các hãng máy tính, máy in, camera quan sát. Tại đây, có trên 30 gian hàng giới thiệu và trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp, Bên cạnh tham gia của các doanh nghiệp trong nước, ngày hội còn có sự tham gia của các công ty, các hãng hàng đầu thế giới, là sân chơi sôi động, tạo điều kiện trao đổi hợp tác và tìm kiếm cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp.
     Ông Roy Ng Tổng giám đốc công ty TNHH Lenovo Việt Nam Phát biểu :" Hải Phòng là thành phố có thị trường công nghệ thông tin lớn thứ 3 cả nước sau Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Với hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển, đường cao tốc vừa được khánh thành và đi vào sử dụng. Không chỉ mang lại cho Hải Phòng nhiều cơ hội phát triển công nghệ thông tin mà ngay tại sự kiện công nghệ thông tin này, khi tham gia Lenovo chúng tôi có dịp trao đổi, gặp gỡ và tìm kiếm cơ hội kinh doanh với các đối tác, các khách hàng và có thể mở rộng thị trường ở Việt Nam".
      Theo số liệu thống kê, Tại Hải Phòng có khoảng trên 250 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Tuy nhiên hầu hết các đơn vị còn hoạt động ở quy mô nhỏ, chưa có sự gắn kết chia sẻ, hợp tác và hỗ trợ giúp đỡ nhau cùng phát triển. Trong khuôn khổ chương trình ngày hội công nghệ thông tin, ngoài các hội thảo giới thiệu công nghệ của các doanh nghiệp. Hội IT Hải Phòng chính thức được thành lập với sự tham gia đông đảo của các hội viên. Đây sẽ là ngôi nhà chung để các doanh nghiệp công nghệ thông tin thành phố cùng đoàn kết đóng góp vào sự phát triển công nghệ thông tin thành phố. Đưa công nghệ thông tin trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn có tốc độ tăng trưởng cao và đóng góp quan trọng vào GDP của Hải Phòng.
     Ông Đồng Đức Hào chủ tịch Hội IT Hải Phòng phát biểu: " Với sự cạnh tranh hội nhập như ngày hôm nay rất nhiều hãng, nhiều tập đoàn lớn ở nước ngoài tham gia vào thị trường hoặc là các doanh nghiệp ở các tỉnh tạo ra sự cạnh tranh rất là khốc liệt. Do vậy các doanh nghiệp cùng kinh doanh thiết bị công nghệ thông tin tại Hải Phòng cần thiết phải tạo ra một sân chơi chung để cùng giúp đỡ nhau hợp tác với nhau, hỗ trợ nhau trong việc phát triển kinh doanh tạo ra một môi trường kinh doanh lành mạnh là hết sức cần thiết ".
Ông Đồng Đức Hào. Chủ tịch Hội IT Hải Phòng

Công nghệ thông tin bước đầu đã được ứng dụng trong các cơ quan nhà nước, trong các doanh nghiệp, trường học. Phục vụ sự phát triển cộng đồng và đã từng bước cung cấp được những dịch vụ công thiết yếu đến người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, việc ứng dụng và phát triển công nghệ trên địa bàn thành phố hiện nay vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu, chưa khẳng định được vị trí là ngành kinh tế mũi nhọn, chưa xứng đáng với tiềm năng của thành Phố Hải Phòng.
 Với định hướng, phát triển công nghệ thông tin là nền tảng của kinh tế tri thức, là công cụ động lực phát triển kinh tế xã hội. Góp phần đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa Hải Phòng, Sự hiện ngày hội công nghệ thông tin có ý nghĩa quan trọng đối với sự trao đổi hợp tác để phát triển của các doanh nghiệp công nghệ thông tin thành phố, qua đó góp phần đẩy mạnh sự phát triển ngành công nghệ thông tin của Hải Phòng.
Giám đốc công ty Việt Số Hóa : Ông Lưu Quang Anh (Trái) Cùng Giám đốc Công ty Phi Dũng Nam Định : Ông Nguyễn Phi Dũng 

PS: Việt Số Hóa là thành viên chính thức của Hội IT Hải Phòng

Share on Google Plus

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

sim so dep hai phong