Hướng dẫn sửa bàn phím bị liệt

09:02

Bạn đang sử dụng laptop bình thường, sau một đêm thức dậy bạn bật máy lên bàn phím laptop của bạn bỗng nhiên bị liệt không thể gõ được. Điều này khiến cho công việc của bạn bị ngưng lại . Vậy phải làm thế nào. Bài này Sua may tinh Hai Phong sẽ chia sẻ cho các bạn cash sửa bàn phím laptop bị liệt

Sửa bàn phím laptop bị liệt

1. Lỗi bàn phím laptop bị liệt
 Bàn phím liệt là do bảng mạch bị đứt.
Bước 1: Các bạn cẩn thận tháo bàn phím ra khỏi laptop
Bước 2:  Sau đó nhẹ nhàng gỡ các phím ra khỏi bảng mạch. Tiếp đó bạn dò tìm mạch bằng cách đối chiếu các phím bị liệt trên bảng mạch. Do bảng mạch được làm bằng  nhựa nên ta không thể hàn câu chỗ mạch bị đứt được mà ta dùng bút chì có độ mền thấp ( Loại 5B hoặc bút chì trang điểm là một trong những loại bút chì có độ màn thấp hiện nay) để tô lại các mạch trên bảng mạch để đánh dấu khu vực bảng mạch bị đứt.
Bước 3: Có thể dùng keo phủ bảng mạch hoặc keo Siliconne phủ lên khu vực bị đứt. Đợi cho keo khô rồi ta   lắp lại vào laptop. Ngoài ra  nếu bạn có thể mua keo dẫn điện về vẽ thì sẽ tốt hơn.
Lưu ý: Nếu khi đo bị chập thì bạn có thể tách mạch ra. Nhưng với cách làm này  chỉ 1 vài tuần là bàn phím laptop của bạn sẽ tái phát bệnh.

Một vài nguyên nhân khác
Bàn phím của bạn bị liệt cũng có thẻ do cáp bàn phím và giắc giữ cáp bị lỏng hoặc do sử dụng lâu ngày bị bụi bẩn  gây ra hiện tượng  tín hiệu không được dẫn đi gây ra liệt phím.
Nếu gặp trường hợp này bạn chỉ cần tháo ra vệ sinh khe cắm cắp, kiểm tra cáp và  giắc giữ cáp đã được cắm chặt chưa sau đó  rồi lắp lại cẩn thận.
Khuyến cáo: Nếu là một người không am hiểu về laptop cũng như các mạch điện tử thì bạn nên mang đến các công ty chuyên sửa chữa máy tính, laptop hoặc nhờ những người có kinh nghiệm làm giúp để tránh “Chữa lợn lành thành lợn què”.
Share on Google Plus

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

sim so dep hai phong